เกมไวดึงดูดคนเก่ง Outsourcing Service เข้ามามีบทบาทในองค์กรมากขึ้น
17 Jul 2024
534 views
การใช้บริการ Outsourcing ให้เป็นประโยชน์สร้างขีดความสามารถองค์กร
ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจทวีความรุนแรงมากขึ้นบริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความได้เปรียบในธุรกิจและหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันคือการใช้บริการ Outsourcing Services ที่เข้ามาช่วยองค์กรในหลายๆด้าน การใช้บริการ Outsourcing Services เป็นการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง
การจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนบุคลากรที่ไม่มีความสามารถ หรือต้องการลดต้นทุนบริการ Outsourcing Services สามารถช่วยให้องค์กรได้บุคลากรที่มีคุณภาพมาร่วมงานโดยไม่ต้องลงทุนด้านเวลาและทรัพยากรในการฝึกอบรม
ข้อดีของการใช้บริการ Outsourcing Services ที่มีต่อองค์กร
- ดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถ
- ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
- ลดความเสี่ยง
หลังจากเราทราบไปแล้วว่าการใช้บริการ Outsourcing นั้นมีข้อดีอะไรบ้างในพาร์ทนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรด้วยพนักงานไอที อย่างที่ทราบกันว่ายุคสมัยนี้โลกไซเบอร์ของเราที่น่ากลัวและทรงอานุภาพ รวมถึงธุรกิจในปัจจุบันมีการทำงานผ่านเทคโนโลยีต่างๆมากยิ่งขึ้น ทำให้ทุกองค์กรเองนั้นให้ความสำคัญต่อบุคลากรไอทีเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาเปรียบเสมือนฮีโร่ที่จะมาปกป้องข้อมูลสำคัญของธุรกิจที่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันอาจจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อองค์กร ในบทความนี้จึงรวบรวมประโยชน์ 10 ข้อที่องค์กรของคุณจะได้รับเมื่อมีพนักงานไอทีระดับคุณภาพ
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน : พนักงานไอทีที่มีคุณภาพสามารถพัฒนาและปรับปรุงระบบที่มีอยู่ในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ระบบฐานข้อมูล ระบบเครือข่าย
- ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบ : พนักงานที่มีความชำนาญสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาระบบไอทีและลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหา
- เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล : พนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านความปลอดภัยทางไอทีสามารถช่วยให้ข้อมูลขององค์กรมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
- สร้างและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ : พนักงานไอทีที่มีคุณภาพสามารถช่วยในการสร้างและพัฒนานวัตกรรมใหม่ในองค์กร เช่น แอปพลิเคชันใหม่ เทคโนโลยีที่ทันสมัย
- เพิ่มความพร้อมในการแข่งขัน : การมีทีมงานไอทีที่มีความเชี่ยวชาญสามารถช่วยให้องค์กรของคุณเตรียมความพร้อมและตอบสนองต่อการแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น
- เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ : ระบบข้อมูลที่ดีและประสานงานได้ดีจะช่วยให้ผู้บริหารมีข้อมูลที่ต้องการในการตัดสินใจได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น
- สร้างศักยภาพให้กับทีมงาน : การมีทีมงานไอทีที่มีคุณภาพสามารถช่วยสร้างศักยภาพและชื่อเสียงให้กับองค์กรของคุณได้
- เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า : การพัฒนาระบบและบริการที่ดีด้วยทีมงานไอทีที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มขึ้น
- ลดเวลาในการดำเนินการ : ระบบที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดเวลาในการดำเนินการต่างๆ ทำให้องค์กรสามารถทำงานได้มากขึ้นในเวลาที่กำหนด
- สร้างสภาพแวดล้อมทำงานที่ดี : การมีทีมงานไอทีที่มีคุณภาพจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทำงานที่ดีในองค์กร ทำให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพ
สรุปได้ว่าหากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรให้ทันยุคทันสมัยและปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีแล้วนั้นการมีทีมบุคลากรไอทีที่มีคุณภาพนั้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของข้อมูลและช่วยพัฒนาองค์กรได้ในอนาคต
รูปแบบของ Service Outsource ที่แต่ละองค์กรต้องการมีประเภทใดบ้าง
การใช้บริการ Outsource ในองค์กรมีหลากหลายรูปแบบ โดยแต่ละองค์กรอาจต้องการรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามลักษณะและความต้องการของธุรกิจ โดยรูปแบบOutsource ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยได้แก่
- IT Outsourcing (การจ้างงานด้านไอที)
การจ้างบริการด้านไอที เช่น การพัฒนาและบำรุงรักษาระบบซอฟต์แวร์ การจัดการเครือข่าย การจัดการความปลอดภัยข้อมูล และการสนับสนุนด้านเทคนิค ข้อดีคือลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานไอทีภายในองค์กร และสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญที่ทันสมัย
- HR Outsourcing (การจ้างงานด้านทรัพยากรบุคคล)
การจ้างบริการด้านทรัพยากรบุคคล เช่น การสรรหาและคัดเลือกพนักงาน การจัดการเงินเดือนและสวัสดิการ การฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรข้อดีคือช่วยลดภาระงานด้าน HR ภายในองค์กร และช่วยให้ธุรกิจสามารถโฟกัสที่กลยุทธ์หลักได้มากขึ้น
- Finance and Accounting Outsourcing (การจ้างงานด้านการเงินและบัญชี)
การจ้างบริการด้านการเงินและบัญชี เช่น การจัดทำบัญชี การจัดการงบประมาณ การวิเคราะห์การเงิน และการจัดการภาษีข้อดีคือเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการจัดการการเงิน และลดความเสี่ยงด้านกฎหมายและภาษี
- Customer Support Outsourcing (การจ้างงานด้านการบริการลูกค้า)
การจ้างบริการด้านการบริการลูกค้า เช่น Call Center การสนับสนุนทางอีเมลและแชท การจัดการข้อร้องเรียนและการสนับสนุนด้านเทคนิคข้อดีการบริการประเภทนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า และสามารถรองรับการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
- Logistics and Supply Chain Outsourcing (การจ้างงานด้านโลจิสติกส์)
การจ้างบริการด้านโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน เช่น การจัดการคลังสินค้า การจัดการขนส่ง การจัดการการผลิตและจัดส่งสินค้า ข้อดีของบริการประเภทนี้ลดค่าใช้จ่ายในการจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งสินค้า
หากเปรียบ Outsource Services เป็นเกมคงเป็นเกมที่เปี่ยมไปด้วยบุคลากรคุณภาพที่ทั้งองค์กรและธุรกิจต่างก็ให้ความสำคัญจึงเลือกใช้บริการนี้เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ไปข้างหน้าได้อย่างไร้กังวล