Software Tester งานไอทีในฝันของเด็กรุ่นใหม่

Software Tester คือตำแหน่งอะไร?

มาทำความรู้จักกับ Software Tester งานไอทีสุดฮอตแห่งปีที่เด็กรุ่นใหม่อยากทำมากที่สุด ว่ามีความสำคัญต่อสายงานไอทีอย่างไร Software Tester คือตำแหน่งงานที่มีหน้าที่ทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องของซอฟต์แวร์ ก่อนที่จะเปิดให้ใช้งานจริงหรือเผยแพร่ต่อผู้ใช้งาน ซึ่งการทดสอบนี้จะช่วยในการตรวจสอบว่าซอฟต์แวร์สามารถทำงานได้ตามความต้องการ และมีความถูกต้องในการทำงานหรือไม่ โดย Software Tester จะต้องทดสอบการทำงานของซอฟต์แวร์โดยใช้เทคนิคต่างๆ เช่น

  • การทดสอบเชิงฟังก์ชัน (Functional Testing)
  • การทดสอบสมรรถนะ (Performance Testing)
  • การทดสอบการเชื่อมต่อ (Integration Testing)
  • การทดสอบเป็นระบบ (System Testing)

และอื่นๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ซอฟต์แวร์มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างมีประสิทธิผลและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานนั้นเอง โดยตำแหน่งนี้ต้องใช้ทักษะในการทำงานที่สูง มีความละเอียดรอบคอบ ต้องอยู่บนความเสี่ยงและห้ามผิดพลาด จึงทำให้ตำแหน่งนี้มีค่าตอบแทนสูง

ส่วนใหญ่แล้ว คนที่ทำงานสายไอทีมักจะไม่นิยมทำงานในรูปแบบงานประจำ แต่จะทำงานในรูปแบบของบริษัท IT Outsource มากกว่า เพราะรูปแบบในการทำงานที่มีความยืดหยุ่นสูง มีระยะเวลาในการทำงานกำหนดอย่างชัดเจน ได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำใหญ่ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำงานที่หลากหลายมากขึ้นและสร้างประสบการณ์ในการทำงานมากขึ้น โดยงานไอทียอดนิยมของคนรุ่นใหม่มีอะไรบ้างในบทความนี้รวบรวมมาให้แล้ว

  • นักพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Developer) - คือผู้ที่พัฒนาและออกแบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน เช่น เกม แอปพลิเคชันสำหรับช้อปปิ้ง แอปพลิเคชันสำหรับการติดต่อสื่อสาร และอื่นๆ
  • วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineer) - คือผู้ที่ออกแบบ พัฒนา และทดสอบซอฟต์แวร์ต่างๆ เพื่อให้มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นต้น
  • ผู้จัดการโปรเจคไอที (IT Project Manager) - คือผู้ที่มีหน้าที่ในการวางแผน ดูแล และดูแลโปรเจกต์ไอทีต่างๆ โดยคอยควบคุมงบประมาณ ระยะเวลา และคุณภาพของโปรเจกต์ เป็นต้น
  • นักวิเคราะห์ธุรกิจด้านไอที (IT Business Analyst) - คือผู้ที่ทำหน้าที่ในการวิเคราะห์และออกแบบระบบไอทีให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจ

งานสายไอทีเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีอนาคตที่น่าสนใจและมีอัตราการเติบโตสูงในปัจจุบัน เนื่องจากเทคโนโลยีและการใช้คอมพิวเตอร์มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ดังนั้นงานไอทีจึงมีความหลากหลายและความน่าสนใจในปัจจุบัน

งานไอทีตำแหน่งไหนที่เด็กรุ่นใหม่อยากทำมากที่สุด?

จากสถิติที่ผ่านมางานสายเทคถูกเลือกว่าเป็นงานที่ยอดนิยมมากที่สุดในตลาดแรงงาน โดยไม่ว่าตำแหน่งไหนก็เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานบ้านเรา โดยเฉพาะตำแหน่ง Programmer (โปรแกรมเมอร์), System Analyst (SA), System Engineer และ Software Tester เป็นงานไอทีที่เด็กรุ่นใหม่อยากทำและให้ความสำคัญกับสายงานนี้เป็นอย่างมาก

ปัจจัยหลักของการทำงานของสังคมในปัจจุบันนอกจากจะมุ่งเน้นเรื่องเงินเดือนแล้วยังมีอีกหลายๆ องค์ประกอบที่ทำให้ตัดสินใจอยากที่จะทำงานสายเทคโนโลยีมากขึ้น อย่างเช่นเรื่องสวัสดิการที่ต้องได้รับ การเดินทาง ความสะดวกสบายทางกายและใจ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจทำงานทั้งสิ้น หากใครสนใจที่จะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำงานใหม่ๆ แล้วแนะนำให้หางานกับบริษัทจัดหาพนักงานที่มีบริการ IT Outsource นอกจากที่จะจัดหาพนักงานแล้วเรายังจัดหางานให้ตรงกับสไตล์การทำงานของคุณร่วมเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงานของคุณให้มากขึ้นอีกด้วย

สามารถติดต่อได้ที่:
Line: @aacrecruit
Email: recruit@advadmin.co.th
Website: https://www.advadmin.co.th/en

นอกจากตำแหน่ง Software Tester ที่เป็นงานไอทีที่เด็กรุ่นใหม่นิยมแล้วยังพ่วงมาด้วยตำแหน่งงานสายเทคอีกมากมาย นั้นแสดงให้เห็นว่าผู้คนยุคใหม่นั้นใส่ใจในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีมากขึ้นและพร้อมที่จะพัฒนาการทำงานอยู่เสมอ

  • Share

Related Posts

Java developer ภาษาITยอดนิยมของคนรุ่นใหม่

จากบทความทั้งหมดสรุปได้ว่าภาษาเขียนโปรแกรมอย่าง Java developer ภาษาITยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะพัฒนาระบบเว็บและแอพพลิเคชั่นร่วมกับองค์กรและบริษัทชั้นนำอย่างยังยืนและมั่นคง